Gia tăng chạy đua nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp thương mại điện tử

Minh Sơn – Ngọc Thạnh - Thứ bảy - 08/06/2019 20:59
 
Doanh nhân và Xã hội – Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu.
Mới đây, các doanh nghiệp thương mại điện tử đầu ngành Việt Nam đã có báo cáo tài chính năm 2018 vừa mới công bố cuối tuần qua, cụ thể: Lazada, Shopee, Tiki…Điều này, tiếp tục cho thấy các con số lỗ gia tăng nhanh chóng lên gấp 2, 3 lần so với năm 2017. Số lỗ này lại tỷ lệ thuận với số lượng, quy mô các chiến dịch marketing. Chưa phải đến mùa cao điểm cuối năm, nhưng ngay từ thời điểm này chúng ta đã thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu...
 
lazada

Tương tự, doanh nghiệp thương mại điện tử Tiki vừa công bố kế hoạch đổ tiền vào 100 dự án âm nhạc theo hình thức bỏ tiền ra cho các nghệ sĩ làm video ca nhạc (MV), đổi lại nghệ sĩ sẽ phải đưa thương hiệu vào trong kịch bản MV để quảng cáo.

Tuy nhiên, giới sản xuất cho biết, chi phí để sản xuất một MV có chất lượng khá trở lên từ 300 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng. Do vậy, kế hoạch này có thể ngốn tới vài chục tỷ đồng. Thế nhưng, đại diện doanh nghiệp xác định đây sẽ là chiến lược xây dựng thương hiệu quan trọng từ nay cho đến những năm tới.

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tiki, cho biết: "Giao hàng đúng, nhanh, hàng chính hãng, hàng phải nhiều... làm được điều thực chất này mới nói đến những chương trình xa hơn như Tiki đi cùng sao việt. Tôi nghĩ chiến dịch quảng cáo cần nghĩ xa hơn việc chỉ chăm chăm quảng cáo để bán được hàng".

Ngoài ra, doanh nghiệp Sen Đỏ cũng cho biết, vừa được quỹ ngoại bơm vốn hơn 50 triệu USD, doanh nghiệp sẽ dành một nguồn tiền không nhỏ cho các chiến dịch quảng cáo kèm khuyến mãi giảm giá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhận định sự cạnh tranh về marketing hiện nay đang gay gắt, các doanh nghiệp phải ngó nghiêng nhau từng chút một. Điển hình, doanh nghiệp vừa tổ chức cho khách hàng chơi game kiến thức tương tác trực tiếp kiểu Confetti ngay trên sàn thương mại điện tử, sau khi thấy xu hướng phát sóng trực tiếp livestream được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Cũng theo ông Lê Anh Huy - Phó Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Sen Đỏ, cho biết: "Nếu đối thủ đẩy mạnh truyền thông mình cũng phải truyền thông. Nếu họ giảm giá khuyến mãi mình cũng phải làm theo, nếu không sẽ thua thiệt và mất thị phần".

Như vậy, mặc dù không có doanh nghiệp thương mại điện tử nào công bố mức chi tiền cho quảng cáo, khuyến mãi. Tuy nhiên, với từng chương trình, chi phí bỏ ra có thể lên đến 7 tỷ đồng như trường hợp của Lazada với chương trình khuyến mãi "sập sàn" dịp tháng 3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Laptopnani
Quảng cáo bên phải

Bình chọn sản phẩm

Bạn đang dung sản phẩm nào?

Đọc nhiều nhất

Liên hệ - Phản ánh

Bộ phận: Ban biên tập
Điện thoại 0523326393
Email bbtdoanhnhanxahoi@gmail.com
Facebook facebook.com/doanhnhavaxahoi
Loading...