Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao, nhiều hơn để mua sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện và bảo vệ môi trường

Minh Sơn - Thanh Phong - Thứ ba - 30/04/2019 07:00
 
Doanh nhân và Xã hội – Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tiêu dùng xanh của các hộ gia đình ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Qua đó, thể hiện rõ trong Chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam với việc tập trung vào các mục tiêu: Xanh hóa sản xuất; Giảm cường độ phát thải khí nhà kính trên đơn vị GDP và tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo; Xanh hóa lối sống và tiêu dùng bền vững.
Mới đây, Công ty Nielsen Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát, hiện có khoảng 80% người tiêu dùng tại Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện và bảo vệ môi trường. Cùng với đó, đã có 79% người dân sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
 
xhh8b swgc
Người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt đang ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe và ít tác động đến môi trường. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu với xu hướng "xanh hóa".

Theo kết quả khảo sát của Nielsen Việt Nam, các sản phẩm tiêu dung. Đặc biệt, nông sản đảm bảo hai tiêu chí xanh và sạch, sẽ được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa. Đồng thời, có mức tăng trưởng cao hơn khoảng 4% so với các sản phẩm cùng loại. Với 62% người tiêu dùng ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường và 61% ưu tiên sản phẩm có cam kết về giá trị xã hội.

Song song với đó, các siêu thị đã nắm bắt được tâm lý chung của người tiêu dung, ngay lập tức tung ra các sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe như loại bỏ túi nilon bằng cách sử dụng lá chuối, thay thế dần việc kinh doanh các loại ống hút nhựa bằng ống hút giấy, ống hút gạo tự hủy. Điển hình, với thực phẩm nấu chín cũng được các đơn kinh doanh đóng gói trong các khay làm từ bã mía có thể hâm nóng hoặc cấp đông mà vẫn an toàn.

Ngoài ra, việc thay đổi thói quen của người tiêu dung Việt. Mặc khác, sự vào cuộc quyết liệt của các doanh nghiệp là những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến "Nói không với rác thải nhựa". Điều này, đã cho thấy khuynh hướng người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm xanh vẫn sẽ là chủ đạo và thực tế cũng cho thấy, những doanh nghiệp đi theo hướng sản xuất xanh sẽ thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Laptopnani
Quảng cáo bên phải

Bình chọn sản phẩm

Bạn đang dung sản phẩm nào?

Đọc nhiều nhất

Liên hệ - Phản ánh

Bộ phận: Ban biên tập
Điện thoại 0523326393
Email bbtdoanhnhanxahoi@gmail.com
Facebook facebook.com/doanhnhavaxahoi
Loading...