Trong 4 tháng đầu năm 2019: Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản

Ngọc Danh - Mỹ Huyền - Thứ tư - 05/06/2019 04:43
 
Doanh nhân và Xã hội – Mới đây, Tổng cục Hải quan đã có thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2019, Nhật Bản đã trở thành khách hàng nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam.
Theo đó, đây cũng là dấu hiệu tích cực của ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong bối cảnh các các thị trường xuất khẩu khác gặp khó khăn. Bên cạnh đó, việc xuất khẩu thủy sản vào Nhật Bản vẫn tăng trưởng ổn định. Đồng thời, ngành thuỷ sản Việt Nam ngày càng thâm nhập sâu vào thị trường khó tính như vậy đã khẳng định được chất lượng, an toàn của thủy sản.
 
1103catra
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị thủy sản mà Nhật Bản đã nhập khẩu của Việt Nam đạt 411 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này càng có ý nghĩa khi phần nào bù đắp cho sự sụt giảm của các thị trường lớn trước đây, như Mỹ giảm gần 2% so với cùng kỳ năm 2018, EU giảm tới 9,6 % và Trung Quốc là 8,6%.

Ngoài ra, với dư địa cho tăng trưởng xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào Nhật được dự báo vẫn còn lớn hơn nữa. Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như tôm, cá biển, hiện nay cá tra cũng rất được người dân Nhật Bản trở nên ưa chuộng. Trong 3 tháng đầu năm 2019, giá trị xuất khẩu cá tra vào thị trường này đạt gần 8,6 triệu USD, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2018.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Quảng cáo bên phải
Laptopnani

Bình chọn sản phẩm

Bạn đang dung sản phẩm nào?

Đọc nhiều nhất

Liên hệ - Phản ánh

Bộ phận: Ban biên tập
Điện thoại 0523326393
Email bbtdoanhnhanxahoi@gmail.com
Facebook facebook.com/doanhnhavaxahoi
Loading...