Nhật Bản: Ứng dụng thanh toán di động của 7-Eleven bị tin tặc tấn công

Ngọc Danh – Mỹ Huyền - Thứ hai - 08/07/2019 07:29
 
Doanh nhân và Xã hội – Tại Nhật Bản, hệ thống cửa hàng tiện ích 7-Eleven hiện phải tạm dừng thanh toán di động mới ra mắt trên ứng dụng 7Pay sau khi tin tặc đánh cắp 500.000 USD từ người dùng.
Trong đó, công ty 7-Eleven Nhật Bản đã phát hành hệ thống mới này vào ngày 1.7 vừa qua. Tuy nhiên, ngay hôm sau đã nhận được khiếu nại của khách hàng vì có một khoản thanh toán mà người này không thực hiện.
 
7eleven nhat ban 2 15624930810891268020098

Qua đó, tính năng này có một lỗ hổng bị phát hiện đã cho phép bên thứ ba thực hiện các khoản thanh toán không có thật trên hàng trăm tài khoản của khách hàng.

Cùng với đó, tin tặc chỉ cần có ngày sinh, email và số điện thoại của người dùng là có thể gửi yêu cầu đặt lại mật khẩu đến một địa chỉ email khác.

Ngoài ra, ứng dụng cũng mặc định mọi người sinh vào ngày 1.1.2019 trong trường hợp họ không điền vào trường khai báo ngày tháng năm sinh, khiến tin tặc có thể dễ dàng xâm nhập vào tài khoản hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Loading...

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Laptopnani
Quảng cáo bên phải

Bình chọn sản phẩm

Bạn đang dung sản phẩm nào?

Đọc nhiều nhất

Liên hệ - Phản ánh

Bộ phận: Ban biên tập
Điện thoại 0523326393
Email bbtdoanhnhanxahoi@gmail.com
Facebook facebook.com/doanhnhavaxahoi